ค่ำแล้ว...นอนไหนดีนะ

     หลังจากห่างหายไปนาน  วันนี้ยุ้ยก็จะมาเล่าถึงสิ่งสำคัญที่เกือบจะที่สุดสำหรับการไปเที่ยวก็คือ ที่พัก เนื่องจากก่อนไปยุ้ยไม่ได้จองที่พักไว้ พอเดินทางถึงวังเวียงปุ๊บ เราจึงต้องไปเดินหาที่พักกันก่อน โจทย์ก็คือ 1.ต้องราคาไม่แพง 2. มีพื้นที่สำหรับสังสรรค์ หลังจากเราเดินมาเรื่อยๆ ก็ได้เจอ Nanthy Hotel เป็นโรงแรมที่เป็นกิึ่งไม้กึ่งปูน ซึ่งโรงแรมนี้ค่อนข้างตอบโจทย์เรา คือ 1.ราคาไม่แพง ราคาที่พักสำหรับห้อง 2 คนอยู่ที่คืนละ 100,000 kip (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 372 บาท) 2.มีพื้นที่สำหรับสังสรรค์ ที่โรงแรมนี้มีระเบียงด้านหลังสำหรับนั่งชิวๆ ชมวิว และใช้เป็นพื้นที่ในการปาร์ตี้ได้ หรือถ้าไม่อยากนั่งที่ระเบียง ด้านล่างก็จะมีโต๊ะไว้ให้เราจับกลุ่มกันสังสรรค์ได้ เราเลือกนอนที่นี่ 3 คืน เปิดห้องทั้งหมด 3 ห้อง รวมเป็นเงิน 900,000 kip
     ข้อดี คือ
  • มีพื้นที่ให้สังสรรค์ นั่งชิว ริมน้ำซอง
  • เจ้าของเป็นกันเองมาก         
     ข้อเสีย คือ
  • แอร์ไม่ค่อยเย็น ทั้งห้องเรา ห้องเพื่อน ต้องเปิดแอร์พร้อมพัดลม ขนาดเปิดพร้อมกันแล้วก็ยังไม่เย็นเท่าที่ควร
  • ห้องน้ำค่อนข้างแคบ 
  • ไม่มีอาหารเช้าให้
     คืนสุดท้ายในลาว พวกเราเลือกที่จะมาเที่ยวเวียงจันทน์กัน โดยพักที่ "โรงแรมริเวอร์ไซด์ พาเลซ โฮเทล" ซึ่งอยู่ใกล้ตลาดเช้าในเวียงจันทน์ ซึ่งโรงแรมนี้พวกเราจองผ่าน agoda เลยได้ราคาไม่แพง ราคาคืนละ 600 บาท
     ข้อดี คือ 
  • ห้องกว้างขวางมาก
  • ห้องน้ำแยกส่วนเปียกและส่วนแห้ง
  • มีตู้เสื้อผ้า ชุดคลุมอาบน้ำ ตู้เซฟ สลีปเปอร์
  • มีลิฟท์
  • อยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว
     ข้อเสีย คือ 
  • อยู่ใกล้ตลาดเช้าก็จริง แต่หารถค่อนข้างยาก
ไว้คราวหน้าเราจะพาไปเที่ยวตามที่ต่างๆ กันบ้าง แล้วเจอกันนะคะ 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แบกเป้เที่ยว "วังเวียง"

One Day Trip in Vang Vieng วังเวียง 1 วัน ทำอะไรได้บ้าง